Sát thủ 47 không thỏa lòng giới hâm mộ 2015



Bộ phim năm 2007 đạt mức khán giả xem kỷ lục, đạt mức doanh thu ấn tượng cho nhà sản xuất với bộ phim sát thủ 47. Ở bộ phim năm nay 2015, Rupert Friend thay thế Timothy Olyphant để tr ở thành tên lính đánh thuê máu lạnh có mã vạch xăm phía sau gáy. Trong nhiệm vụ tìm kiếm tiến sĩ Litvenko, người sáng lập nên chương trình đào tạo siêu chiến binh Agent, 47 quyết định tiếp cận con gái ruột của ông là Katia. Cô vốn cũng là sản phẩm của dự án thí nghiệm năm xưa và 47 muốn lợi dụng Katia để tìm ra Litvenko.




Gã sát thủ 47 tr ở lại màn ảnh rộng qua phần thể hiện của tài tử Rupert Friend. Tài tử này so với anh chàng 2007 thật sự có điều khác biệt để người xem thấy thu hút không bằng bản trước, về gương mặt có điều gì cho thấy 2015 không phải là một sát như 2007 để mọi người nhìn thấy sự lạnh lùng kinh khủng ở môt sát thủ cỗ máy giết người 47.
Nếu như trong nguyên tác, 47 luôn là kẻ thích hành động đơn độc, thì cuộc đời gã đầu trọc trên màn ảnh lại bị “gán ghép” với các bóng hồng. Xen lẫn giữa các pha rượt đuổi với tổ chức bóng tối Syndicate là những khoảnh khắc 47 đưa ra nhiều “bài kiểm tra” khác nhau nhằm huấn luyện kỹ năng sát thủ cho Katia. Thật sự có một sự đổi mới mà không mang lại ấn tượng cho khán giả theo dõi thu hút.

Đây cũng là những phân đoạn thể hiện trí tưởng tượng sáng tạo của đội ngũ biên kịch khi nhân vật nữ dùng trí thông minh phi thường để tự giải thoát bản thân khỏi từng tình huống chết người. Bởi vậy, Katia của Hannah Ware là một cộng sự cá tính dành cho 47 thay vì chỉ là “bình hoa di động”.


Hannah Ware sắm vai Katia. Nhân vật nữ là một "cộng sự" đắc lực dành cho 47.
Vai chính 47 lúc đầu vốn được giao cho Paul Walker. Thế nhưng dự án chưa kịp khởi động thì tai nạn đáng tiếc đã xảy ra và đội ngũ sản xuất buộc phải tìm đến Rupert Friend. Biểu cảm lạnh lùng của 47 đối lập với vẻ bất an lo lắng của Katia góp phần tạo ra đủ thứ cảnh hài hước, giúp giải tỏa không khí căng thẳng của bộ phim.

Hitman: Agent 47 có một điều giống với bộ phim năm 2007 là quyết định đẩy mạnh mảng hành động, gần như phớt lờ hoàn toàn yếu tố rình rập (stealth) vốn là “đặc sản” của nguyên tác trò chơi. Sát thủ 47 nay đường hoàng “bước ra ngoài ánh sáng”, thay vì sử dụng những đồ nghề ám toán mưu mẹo quá chuyên sâu sau góc tối. Anh bước ra ánh sáng và hảnh thử theo đúng cách mà người ta nghĩ về số 47.

Là một phim hành động, nhưng điểm yếu của Hitman: Agent 47 lại nằm ở chính các pha hành động.
Điều đó  không phải là không khiến các game thủ không hài lòng, đồng thời để lộ một điểm yếu chí mạng của bộ phim. Đó là các góc quay không rõ ràng, thường xuyên rung lắc trong các pha hành động. Người thông qua không thể phủ nhận nỗ lực sáng tạo ở một số cảnh như sử dụng động cơ máy bay để thoát hiểm, hay lao thẳng trực thăng vào tòa nhà. Mặc dù vậy các pha hành động tay đôi hay khi 47 “tả xung hữu đột” suốt phim gần như không có sự đột phá, thậm chí là phi logic. Ngoài ra, hầu hết những cảnh đặc sắc nhất của Hitman: Agent 47 đều đã nằm trong trailer, nên yếu tố bất ngờ coi như cũng không còn nữa.


Trong các tác phẩm điện ảnh có nhân vật s ở hữu sức mạnh đột biến, bị người đời coi là “xấu xa”, triết lý của phim gần như luôn xoay quanh vấn đề “lựa chọn bây giờ của chúng ta sẽ định hình nhân cách, chứ không phải quá khứ”. Hitman: Agent 47 cũng giống như vậy. Thế nhưng với một bộ phim chuyển thể từ trò chơi, người ta chờ đợi rất nhiều hơn tại các pha hành động sáng tạo, thay vì phải look các nhân vật diễn giải triết lý. Thật sự tôi cho rằng 47 năm 2015 sau 2007 không thể thu hút bằng, liệu có phải tôi đang cố gắng so sánh với bản cũ để nói lên sự khác biệt gò bó. Nhưng thật sự sát thủ 47 không thỏa mãn người hâm mộ năm 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét